*-*

ข่าวสาร

บอก WEB นี้ให้เพื่อน :

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

10 ข้อผิดพลาดที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อซื้อ MP3

มีใครบ้างที่ไม่เคยทำผิด? โดยเฉพาะตอนที่ซื้อของ โดยปกติแล้ว คำว่า "ขาย" จะกระตุ้นความรู้สึกคนเราอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทำไมพนักงานขาย ถึงมีความได้เปรียบกว่า?
สิ่งสำคัญก็คือ พวกเขาจะพูดจูงใจให้คุณซื้อในสิ่งที่เกินกว่าความต้องการของคุณ
ขอให้ปริ้นรายการต่อไปนี้เพื่อความรวดเร็วในการช้อปปิ้งครั้งต่อไปของคุณ ตราบใดที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั้ง 10 ประการนี้ได้ คุณก็จะเป็นคนที่มีความสุขได้อีกคนหนึ่ง
1. หลีกเลี่ยงการซื้อ MP3 ที่มีลูกเล่นอื่นที่เกินความจำเป็น ลูกเล่นประเภท Hi-end หลายตัวที่จะทำให้คุณต้องจ่ายเงินเกินกว่ารายได้ เช่น ที่บันทึกเสียง (line-in, voice, หรือ FM) หรือ วิทยุ FM แต่ละลูกเล่นที่เพิ่มเข้าไปมันก็เพิ่มราคาเข้าไปด้วย ถ้าคุณต้องการแค่ฟังเพลงอย่างเดียว ซื้อแค่เครื่องเล่น MP3 ธรรมดาก็พอ
2. ถ้าคุณต้องการเอา MP3 ใส่ไว้ในกระเป๋า ก็อย่าซื้อ MP3 ที่ไม่มี in-line remote เด็ดขาด in-line remote คือ รีโมทสำหรับใช้งานที่ติดกับสายหรือเป็นชิ้นงานเดียวกับสายหูฟังเลย เนื่องจากปัญหาแรกคือ ยุ่งยากในการหาใหม่สำหรับกรณีที่หูฟังเสีย นอกจากนี้ยังมีราคาแพงกว่าหูฟังดีๆ ทั่วไปอีกด้วย ต่อมาคือ การเก็บนั้นค่อนข้างยุ่งยากและเกะกะกว่าสายหูฟังทั่วๆไป และสุดท้ายเมื่อใช้งานไป คุณจะพบว่า เมื่อมีเพลงจำนวนมากๆ คุณก็จะต้องหยิบตัวเครื่องเล่นมาเลือกเพลงอยู่ดี เพราะ remote เหล่านี้จะมีให้เลือกเพลงเพียง previous, next เท่านั้น และคุณก็ไม่รู้ว่า เพลงนั้นชื่ออะไร
ถ้าจะเลือกจริงๆ ควรเลือก in-line remote ที่เป็นพวก LCD และมีคลิปเพื่อติดกับกระเป๋าและอุปกรณ์ตัวนี้ก็ต้องเก็บไว้อย่างเรียบร้อยด้วย สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
3. อย่าประเมินราคาเครื่องเล่น CD MP3 ต่ำเกินไป หากคุณกำลังเลือกซื้อเครื่องเล่น MP3 ให้ใครสักคนซึ่งเขามีเครื่องไรท์ CD และไม่ได้พกพาไปไหนมาไหนด้วย เครื่องเล่น CD MP3 เป็นอีกทางเลือกที่ประหยัดและคุ้มค่ากว่า อุปกรณ์ชนิดนี้มักมี in-line remote ราคาต่ำเครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ๆ เสียอีก ทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยลูกเล่นที่มากมายก่ายกอง และนอกจากนี้คุณยังสามารถซื้อ CD เปล่า 650MB ได้ในราคาถูกกว่าไม่กี่บาทเพื่อนำมาไรท์เพลงฟังได้อีกด้วย
4. อย่าซื้อ flash player ที่ไม่มีช่องขยายหากคุณไม่มั่นใจว่ามันจะมีหน่วยความจำเพียงพอ ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่าการจ่ายเงินเพื่อซื้อ flash player ตัวอย่าง คิดว่า ต้องการมากกว่าเพลงเพียงอย่างเดียว ในกรณีนี้ ผู้ใช้งานอาจจะต้องหาเครื่องเล่นตัวใหม่ที่มีหน่วยความจำขนาดใหญ่กว่าเดิมแทนที่จะเพิ่มจาก unit ที่คุณได้ให้ไป ดังนั้นจึงควรเลือกที่มีเนื้อที่ค่อนข้างเยอะ หรือไม่ก็สามารถที่จะเพิ่มเนื้อที่เข้าไปได้เมื่อเราต้องการ
5. อย่าซื้ออุปกรณ์ที่ออกแบบมาไม่น่าสนใจ ควรศึกษารายละเอียดหรือโบรชัวของสินค้าอย่างระมัดระวังก่อนทำการตัดสินใจ กว่าเครื่องเล่น MP3 ที่คุณซื้อจะถูกนำออกมาโชว์ คุณอาจจะได้สิ่งที่ดูดีกว่าก็ได้ หรือมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาแล้วก็ได้ ทำให้คุณเสียโอกาสที่จะได้ของดี ไป ดังนั้น ควรเลือกดูให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
6. ทำไมต้องจ่ายเงินซื้อหน่วยความจำที่มากเกินความจำเป็น? หากคุณไม่ใช่คอเพลงตัวยงที่ต้องการใส่เพลงทั้งหมดลงในเครื่องเล่น MP3 ล่ะก็ ลองพิจารณา flash player ความจุสูงหรือ hard drive player ดูสิ ถ้าคุณเปลี่ยนเพลงฟังทุกๆ สัปดาห์ เครื่องเล่นเหล่านี้ก็คงเพียงพอกับความต้องการของคุณ
7. ถ้าคุณจะซื้อเพื่อความชื่นชอบ ขอให้แน่ใจว่ามันสามารถติดไว้ที่แถบแขนเสื้อได้ ไม่ใช่ติดที่คอ หรือคลิปตรงเข็มขัด เราจะพบว่า ตรงแถบแขนเสื้อทำงานได้ดีเหมาะกับผู้ใช้งานที่มีกิจกรรมต้องเคลื่อนไหวร่างกาย; เครื่องเล่นที่ติดตรงคออาจทำให้เครื่องเล่นกระเด็นออกจากหน้าอกได้ หรือแกว่งไปแกว่งมาน่ารำคาญก็เป็นได้
8. อย่าซื้อเครื่องเล่น MP3 ที่ให้เสียงไม่ดังพอ หากคุณซื้อเครื่องเล่น MP3 ที่ไม่มีความดังในระดับที่คุณต้องการ คุณก็คงต้องลงทุนซื้อหูฟังที่มีคุณภาพสูงกันเสียหน่อยแล้ว ดังนั้นควรดูที่มันสามารถใช้งานได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งสรรหาหูฟังใหม่เพิ่มขึ้นมา
9. หากเครื่องเล่นเพลงของคุณออกแบบมาให้สามารถเปลี่ยน vinyl หรือ cassettes หรือหน้ากากได้ ลองเลือกอย่างถี่ถ้วน เพราะหลายๆครั้ง คุณอาจจะพบกับปัญหาของหน้ากากหลวมๆ หรือ เกิดฝุ่นต่างๆเข้าไปฝั่งในเครื่องเต็มไปหมด อีกทั้งการเปลี่ยนเข้าเปลี่ยนออกอาจจะทำให้ไมค์ของเครื่องเล่นมันพังได้ในที่สุด แม้ว่าการที่สามารถเปลี่ยนหน้ากากได้จะดูดี ไม่น่าเบื่อ หรือเปลี่ยนในกรณีที่คุณใช้จนมันเป็นรอยเต็มไปหมด ถ้าหากจะซื้อจริงๆ ก็ควรดูว่า คุณสามารถที่จะหาหน้ากากใหม่เปลี่ยนได้ไม่ยาก หรือมีแถมมาเป็นชุดแล้ว และไม่ควรเปลี่ยนมันบ่อยมากนัก
10. หากคุณซื้อเครื่องเล่น MP3 เพื่อฟังขณะนั่งบนเครื่องบิน จงหลีกเลี่ยงเครื่องเล่นที่กินแบตเตอรี่ เครื่องเล่น MP3 บางตัวเล่นได้เพียงแค่ 6 ชั่วโมงต่อการชาร์ตหนึ่งครั้ง นั่นไม่เพียงพอหากคุณต้องนั่งเครื่องบินข้ามประเทศ ลองสอบถามให้แน่ใจว่า มันสามารถที่จะใช้งานได้นานพอกับความต้องการของคุณ
ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการแก้ไขเบื้องต้นเมื่อ Ipod มีปัญหา
วิธีการยืดอายุการใช้งานของแบตตเตอรี่ I-pod
เตือน"ของขวัญไฮเทค"ทำบาดเจ็บ c
ฟังเพลงดังผ่าน"หูฟัง" ต่อเนื่องหลายปีทำหูหนวก
ปกป้องหน้าจอ Ipod เครื่องเล่น MP3 ของคุณจากรอยขีดข่วน
Mini reviews:The MobiBLU Cube 2

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวอัพเดต

เว็บบอร์ด

Google

Google

งานราชการ

แจกโค๊ดฟรี ทุกอย่าง ที่นี้

MSN

สถานีวิทยุออนไลน์

อัลบั้มรูปสาวๆน่ารัก

วีดีโอคลิป Video Clip

เพลง นิยาย Retrospect เพราะมากกก

เกมออนไลน์

หมวดต่างๆ