*-*

ข่าวสาร

บอก WEB นี้ให้เพื่อน :

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

การหาดาวน์โหลด ซอฟต์แวร์ ต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตมาใช้งานแบบง่าย ๆ

ก่อนอื่น ใครที่อ่านบทความในหน้านี้ ต้องขอเตือนก่อนนะครับว่า คุณกำลังจะเริ่มต้นการทำผิดกฏหมายเข้าให้แล้ว เพราะว่าผมกำลังจะแนะนำ วิธีการหา ซอฟต์แวร์ ต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตมาใช้งาน ทั้งแบบที่เป็นเวอร์ชั่นเต็ม และแบบที่ต้องใช้ crack หรือ keygen นะครับ เอาเป็นว่า ถ้าหากคุณยังใช้ Windows เวอร์ชันของพันธ์ทิพย์อยู่ละก็ ลองมาดูวิธีการหา ซอฟต์แวร์ อย่างอื่น ๆ มาใช้งานเล่นดูบ้าง อย่างน้อย ๆ ก็ประดับความรู้ไว้ครับ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะให้ซื้อ ซอฟต์แวร์ ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง มาใช้งานกันนะครับ


จะหาซอฟต์แวร์ต่าง ๆ จากที่ไหน



สิ่งแรกที่ต้องทราบคือ เว็บไซต์สำหรับทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านี้มาใช้งาน ทางเลือกมีให้คุณ 2 ทางคือ หาซอฟต์แวร์ที่เป็นเวอร์ชันเต็มที่มีให้ดาวน์โหลดตามเว็บไซต์ประเภทนี้ (ดูจากลิ้งค์ในหน้าแรกของที่นี่ก็ได้) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตัวเต็มจริง ๆ ไม่ต้องทำอะไรอีก สามารถใช้งานได้ทันที และอีกทางเลือกหนึ่งคือ ให้ทำการดาวน์โหลด ซอฟต์แวร์ที่เป็นรุ่นทดลองใช้งาน จากเว็บไซต์ของเจ้าของซอฟต์แวร์นั้น ๆ มาก่อน ส่วนใหญ่จะเป็น shareware ซึ่งจะใช้วิธีการกำหนดระยะเวลาการใช้งานที่จำกัดไว้ หลังจากนั้นจึงทำการหา code สำหรับลงทะเบียนมาใส่ เพื่อให้เป็นเวอร์ชันเต็มจริง ๆ หรือหา crack เพื่อทำการแก้ไขให้ใช้งานได้ครับ โดยที่วิธีนี้ หากไม่ทราบเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลด ก็ให้ไปค้นหาได้ที่ http://www.download.com ครับ เริ่มต้นทำการค้นหาจากที่นั่น ส่วนใหญ่จะมีแน่นอน



Crack / Key Gen / Serial No.



มารู้จักกับสิ่งเหล่านี้กันก่อน ปกติแล้ว Software ที่มีให้ Download ตามเวปต่าง ๆ จะแบ่งออกได้เป็น Freeware, Shareware, Demo หรือ Full Version หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือ ฟรี กับ เสียตังค์ นั่นเอง หาก Software ตัวไหนให้ใช้ฟรี เราก็สามารถใช้งานได้ทันที แต่สำหรับ Software บางตัวที่ต้องเสียเงิน ก็จะมีวิธีการจำกัดความสามารถต่าง ๆ แตกต่างกันออกไปครับ เช่น กำหนดระยะเวลาใช้งานไว้ หรือให้ใช้ได้แต่บาง function เท่านั้น จนกว่าจะมีการลงทะเบียนหรือนำ Register Code หรือ Serial No. ที่ได้จากการลงทะเบียนมาใส่ (ซึ่งคุณต้องเสียตังค์สำหรับ Code ที่ว่านี้ด้วย) ในที่นี้จะแนะนำการทำให้ Software เหล่านี้ใช้ได้เต็มหรือใช้ได้ตลอดไปโดยการ crack หรือหา Key Gen มาใช้


Crack คือโปรแกรมที่จะเข้าไปแก้ไข ในส่วนของการตั้งเวลาหมดอายุใช้งาน หรือทำให้ใช้งาน function ต่าง ๆ ได้ วิธีการ crack ส่วนใหญ่จะเหมือน ๆ กันคือให้ copy ไฟล์ crack ไปใส่ไว้ใน Folder เดียวกันกับที่เก็บโปรแกรม และเรียกใช้ จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนครับ บางโปรแกรมก็อาจจะต้องเรียกใช้ไฟล์ crack แทนไฟล์เดิมของโปรแกรมนั้นแทน หรืออ่านรายละเอียดวิธีการใช้งานจากไฟล์ Readme.txt ที่มีมาให้ด้วย


Key Gen คือโปรแกรมสำหรับหา Register Code หรือ Serial No. ของ Software ต่าง ๆ โดยจะให้เราใส่ชื่อของ user name ที่จะ Register แล้วก็จะบอกเป็น Code มาให้สำหรับนำไปใส่ในช่อง Register Code เพื่อให้ Software ตัวนั้นเป็นแบบ Register Version รายละเอียดของการใช้ Key Gen ก็อาจจะต้องอ่านจากไฟล์ Readme.txt ที่มากับโปรแกรมนั้น ๆ ด้วย


สำหรับการค้นหา Crack หรือ Key Gen ของโปรแกรมต่าง ๆ สามารถค้นหาได้โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ที่รวมของ crack ต่าง ๆ ที่นิยมกันมากและมีค่อนข้างมากคือ http://astalavista.box.sk http://www.andr.net http://www.serials.ws และ http://www.cracks.am โดยเมื่อเข้าไปแล้ว ก็กรอกชื่อหรือคำที่ต้องการค้นหาได้เลย พยายามดูรุ่นหรือ version ให้ตรงกับที่ต้องการด้วย หรือในบางครั้ง อาจจะใช้แทนกันได้ อันนี้ต้องลองกันเองครับ


การใส่ register code ส่วนใหญ่ที่พบ จะมีอยู่ 2 แห่งคือ ต้องใส่ขณะที่เริ่มต้นขั้นตอนการติดตั้ง และบางครั้ง ต้องทำการติดตั้งให้เสร็จก่อน แล้วจึงเข้าไปในหน้าของ register code (ส่วนใหญ่จะอยู่ที่เมนู Help) ให้สังเกตุเวลาดูรุ่นของซอฟต์แวร์ในเมนู Help นะครับ มักจะเขียนบอกว่าเป็น Shareware Version หรือ Evaluation หรือ Register Version เป็นต้น


ทดลอง crack ของจริง กับการแก้โปรแกรม ให้ใช้งานได้ปกติ


มาดูตัวอย่างของการ crack หรือ keygen เพื่อทำการเปลี่ยนซอฟต์แวร์ ให้กลายเป็นรุ่นเต็มกัน โดยตัวอย่างที่จะแสดงให้ดูต่อไปนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 อย่าง ขึ้นอยู่กับวิธีการของผู้เขียน crack ของโปรแกรมแต่ละตัว


ตัวอย่างการใช้ keygen สำหรับโปรแกรม Winzip


ตัวอย่างของการใช้งาน keygen เพื่อหา Register code มาใส่สำหรับทำการลงทะเบียบโปรแกรม ซึ่งลักษณะการใช้งานทั่วไปของโปรแกรม keygen แบบนี้คือ ให้ทำการเรียกไฟล์ที่ได้มา อาจจะเป็นชื่อไฟล์ทำนองว่า keygen.exe หรือ crack.exe หรืออาจจะเป็นชื่ออื่น ๆ ก็ได้ จากนั้น ใส่ชื่อที่เราต้องการลงไปในช่อง Name แล้วกดปุ่ม Generate ตัวโปรแกรมจะสร้าง serial no. ให้เรา เพื่อนำเอาไปใช้ใส่ในช่อง Register ของโปรแกรมต่าง ๆ ได้ มาดูการทำ keygen ของโปรแกรม Winzip กัน โดยหลังจากที่ได้ติดตั้งโปรแกรม Winzip ไปเรียบร้อยแล้ว จะหา code สำหรับนำมาใส่ Register code โดยเริ่มต้นจากการหาดาวน์โหลดตัว crack ของโปรแกรมมาก่อน โดยที่จะยกตัวอย่างต่อไปนี้ เป็นลักษณะของ keygen ชื่อ sb_winzip8.exe

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวอัพเดต

เว็บบอร์ด

Google

Google

งานราชการ

แจกโค๊ดฟรี ทุกอย่าง ที่นี้

MSN

สถานีวิทยุออนไลน์

อัลบั้มรูปสาวๆน่ารัก

วีดีโอคลิป Video Clip

เพลง นิยาย Retrospect เพราะมากกก

เกมออนไลน์

หมวดต่างๆ