*-*

ข่าวสาร

บอก WEB นี้ให้เพื่อน :

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

เครื่องมือฟรี SPA ช่วยแสดงหน้าเพจ ก่อนเข้าไปดู


เพื่อน ๆ คงแปลกใน ว่าทำไมหน้าบล้อกของดิฉันมันดูแปลก ๆ เปลี่ยนไป เวลาที่เอาเมาส์ชี้ค้างที่ Link ที่ดูเหมือนว่าจะส่งให้ไปที่อื่น มันจะขึ้น รูปภาพ

แหะ ๆ ของเล่นใหม่ของดิฉันเองค่ะ (อาจจะของเล่นเก่าของคนอื่น) เก๋ดีโน๊ะ...





เรียกว่า Snap Preview everywhere (SPA) ของ http://www.snap.com ซึ่งเป็นเครืื่องมือที่ช่วยให้ผู้อ่านประหยัดเวลา ไม่ต้องคลิกดู ก็รู้ว่า หน้า Site ที่บล้อกส่งไปจะไปที่ไหน เหมือนเป็นการเตรียมตัวเตรียมใจ (อิอิ)ซึ่งบางครั้งหน้าเพจที่เราทำ Linkไป ท่านผู้อ่านอาจไม่อยากไปก็ได้ ก็ดีกับบล้อกของเราในเรื่อง ท่านผู้อ่านจาได้อยู่หน้าบล็อกเรานาน ๆ ...ดีมั้ยคะ



วันนี้ก็เลยจะสอนวิธีใช้ เจ้า Snap Preview everywhere ขอเรียกว่า SPA แล้วกันนะคะ ง่ายและสั้นดี เริ่ม

แรกเลย เข้าไปใน http://www.snap.com จะเข้าไปเจอหน้านี้ค่ะ




ให้คลิก ที่ Advertiser ค่ะ ให้คลิกที่ Snap Preview Anywhere ดังรูปค่ะ



เมื่อเข้าไปหน้า เพจใหม่ ให้ค้นหา Get Started Now และจัดการคลิกซะเลย

เ้ข้าหน้าใหม่ให้คลิก Continue


จะเข้าไปหน้าเพจให้เราใส่ ข้อมูลบล็อกที่เราต้องการจะทำ SPA

Enter Your Site URL ใส่ ชื่อบล้อกของเรา เช่น http://xxx.blogspot.com/

Enter Your Email ใส่ชื่ออีเมลล์ของเรา เช่น xxx@gmail.com

คลิกช่อง I agree to the Terms & Conditions below.

แล้วคลิก ที่ Continue

จะขึ้นหน้า Download Instructions & Copy Code จัดการ ก๊อปปี้ Code ลงไปใส่ใน Blogspot ของเราซะเลย


ถ้าใครจำไม่ได้ว่า ใส่ Code อย่างไรก็ไปที่นี่นะคะ

lCode ที่ใส่ลงใน มันจะไม่แสดงตัว (แอบ) แต่จะฝังตัวอยู่หน้าเพจ เมื่อเราลองเข้าไปดู ที่หน้าบล้อกของเรา เจ้า SPA ก็สามารถแสดงตัวตนให้เห็นเลยค่ะ คราวนี้ท่านผู้อ่านของเรา ก็ Happy และนึกไปถึงว่า เราคงเป็นคนใจดี น่ารัก ที่ใส่ใจความสะดวกสบายของท่านผู้อ่านขนาดนี้ (อิอิ)
จบแล้วค่ะ สุดท้าย เพื่อน ๆ ท่านใด อยากให้ดิฉันอัพเดตเรื่องอะไรบอกกันมาได้นะคะ จะพยายามจัดให้ค่ะ บะบายเจอกันอัพเดตครั้งหน้าค่ะ : )

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวอัพเดต

เว็บบอร์ด

Google

Google

งานราชการ

แจกโค๊ดฟรี ทุกอย่าง ที่นี้

MSN

สถานีวิทยุออนไลน์

อัลบั้มรูปสาวๆน่ารัก

วีดีโอคลิป Video Clip

เพลง นิยาย Retrospect เพราะมากกก

เกมออนไลน์

หมวดต่างๆ